PSD

ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านปาล์มน้ำมัน PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 15:19 น.

วิสัยทัศน์

เพื่อเป็นศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านปาล์มน้ำมันระดับนานาชาติ ทั้งด้านการเรียน การสอน การวิจัย และการบริการวิชาการ ตั้งแต่การผลิตวัตถุดิบ การแปรรูปผลิตภัณฑ์ และการผลิตผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่ม เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มและอุตสาหกรรมต่อเนื่องตลอดจนอุตสาหกรรมน้ำมันไบโอดีเซล ไบโอเอทานอล และโอเลโอเคมีคอล

พันธกิจ

สนับสนุนและประสานงานการวิจัย พัฒนา บริการวิชาการและการเรียนการสอนด้านปาล์มน้ำมัน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของปาล์มน้ำมัน ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ในระดับชุมชนท้องถิ่นและระดับอุตสาหกรรม อันเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาความยากจน และเสริมสร้างความมั่นคงที่ยั่งยืน ตลอดจนการเพิ่มขีดความสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

วัตถุประสงค์

  • เพื่อสนับสนุนและพัฒนากลุ่มนักวิจัยที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านปาล์มน้ำมันรวมทั้งมรัพยากรต่าง ๆ ทีมีอยู่ของมหาวิทยาลัยให้ครอบคลุมทุกสาขา
  • เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญตั้งแต่ปริญญาตรี โท เอก และหลังปริญญาเอกของปาล์มน้ำมัน
  • เพื่อเป็นแหล่งสะสมความรู้และถ่ายทอด รวมทั้งบริการองค์ความรู้ที่เหมาะสมแก่สังคม และภาคอุตสาหกรรม
  • เพื่อสร้างงานวิจัย ทรัพย์สินทางปัญญาที่เกิดประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ และสร้างมูลค่าเพิ่มของปาล์มน้ำมัน
  • เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านปาล์มน้ำมันกับภาครัฐและเอกชน ทั้งภายในและต่างประเทศ
  • เพื่อสร้างความเป็นเลิศเฉพาะทางในการวิจัยปาล์มน้ำมันและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างองค์ความรู้ เพื่อการพัฒนาประเทศที่มีขีดความสามารถในระดับนานาชาติ
แก้ไขล่าสุด ใน วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2011 เวลา 10:40 น.
 
ศูนย์ที่น่าสนใจ
 

You are here: Home ศูนย์วิชาการสู่ความเป็นเลิศ ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านปาล์มน้ำมัน ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านปาล์มน้ำมัน