PSD

ฝ่าวิกฤติโรงหีบน้ำมันปำล์มดิบขนำดเล็กสู่กำรผลิตน้ำมันปำล์มดิบเกรดพรีเมี่ยมด้วยเทคโนโลยี ไมโครเวฟร่วมกับลมร้อน (แบบแก๊สซิไฟเออร์) PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2019 เวลา 12:17 น.

การประชุมสัมมนา เรื่อง “ ฝ่าวิกฤติโรงหีบน ้ามันปาล์มดิบขนาดเล็กสู่การผลิตน ้ามันปาล์มดิบเกรดพรีเมี่ยมด้วยเทคโนโลยี ไมโครเวฟร่วมกับลมร้อน (แบบแก๊สซิไฟเออร์) ” โดย ศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านปาล์มน ้ามัน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับ ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน วันจันทร์ ที่ 23 กันยายน 2562 เวลา 8.30 – 13.30 น. ณ ห้อง 602 อาคารกฤษณาชุติมา ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

หลักการและเหตุผล ปัญหาของโรงหีบน ้ามันปาล์มขนาดเล็ก คือคุณภาพน ้ามันปาล์มดิบที่ผลิตได้มีคุณภาพต่้า โดยคุณสมบัติ ทางเคมีหลักที่ใช้ในการก้าหนดคุณภาพน ้ามันปาล์มดิบคือ ปริมาณกรดไขมันอิสระและค่าโดบี มาตรฐาน

 

น ้ามัน ปาล์มดิบเกรดเอ ก้าหนดให้ปริมาณกรดไขมันอิสระมีค่าน้อยกว่าร้อยละ 5 และมีค่าโดบี มากกว่า 2 น ้ามันปาล์ม ดิบเกรดพรีเมี่ยมก้าหนดให้ปริมาณกรดไขมันอิสระมีค่าน้อยกว่าร้อยละ 3 และมีค่าโดบี มากกว่า 3 แต่โรงหีบน ้ามัน ปาล์มดิบขนาดเล็กทั่วไปจะมีค่ากรดไขมันอิสระประมาณร้อยละ 7 ถึง 12 และมีค่าโดบี ต่้ากว่า 1 ซึ่งจัดเป็นน ้ามัน ปาล์มดิบเกรดบีท้าให้โรงหีบขายน ้ามันปาล์มดิบได้ราคาต่้า อีกทั งมีตลาดรับซื อน้อย ท้าให้โรงหีบน ้ามันปาล์มดิบ เหล่านี ขาดทุน และเริ่มปิดตัวมากขึ นทุกๆ ปี โดยปัญหานี สามารถแก้ไขด้วยการผสมผสานองค์ความรู้เกี่ยวกับเคมี ของน ้ามันปาล์มและเทคโนโลยีการอบความร้อนโดยใช้ไมโครเวฟร่วมกับลมร้อนแบบแก๊สซิไฟเออร

ฝ่าวิกฤตโรงหีบน้ำมัน  กำหนดการ พร้อมใบตอบรับ 

แก้ไขล่าสุด ใน วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2019 เวลา 12:27 น.
 
ศูนย์ที่น่าสนใจ
 

You are here: Home ประชาสัมพันธ์ ฝ่าวิกฤติโรงหีบน้ำมันปำล์มดิบขนำดเล็กสู่กำรผลิตน้ำมันปำล์มดิบเกรดพรีเมี่ยมด้วยเทคโนโลยี ไมโครเวฟร่วมกับลมร้อน (แบบแก๊สซิไฟเออร์)